AQI
TV9 Network
User
Sign In

By signing in or creating an account, you agree with Associated Broadcasting Company's Terms & Conditions and Privacy Policy.

બજેટ બાદ સોનાના ભાવમાં રૂપિયા 13,000 અને ચાંદીના ભાવમાં રૂપિયા 26000 કેમ ઘટ્યા ? સોના-ચાંદીના રોકાણ પર હવે કેટલો લાગશે ટેક્સ ?

સોના અને ચાંદીના ભાવમાં છેલ્લા એક વર્ષમાં રેકોર્ડબ્રેક વધારો જોવા મળ્યો છે. તેથી, આ વખતે બધાનું ધ્યાન નિર્મલા સિતારમણ દ્વારા રજૂ કરાનારા બજેટ પર કેન્દ્રિત હતું. બજેટ રજૂ થાય તે પહેલાં, સોના અને ચાંદીના ભાવમાં તીવ્ર ઘટાડો જોવા મળ્યો હતો. બજેટ પછી સોનાના ભાવ પણ નીચા ગયા હતા. ચાંદીના ભાવમાં પણ ભારે ઘટાડો ચાલુ રહ્યો છે.

બજેટ બાદ સોનાના ભાવમાં રૂપિયા 13,000 અને ચાંદીના ભાવમાં રૂપિયા 26000 કેમ ઘટ્યા ? સોના-ચાંદીના રોકાણ પર હવે કેટલો લાગશે ટેક્સ ?
TV9 Gujarati
| Edited By: | Updated on: Feb 01, 2026 | 8:28 PM
Share

સોના અને ચાંદીના ભાવમાં તાજેતરમાં વિક્રમી નોંધપાત્ર વધારો થયો છે. તેથી, બધાનું ધ્યાન આજના બજેટ પર કેન્દ્રિત હતું. જોકે, નાણામંત્રી નિર્મલા સીતારમણે સોના અને ચાંદીમાં રોકાણ કરવાના નિયમોમાં કોઈ ફેરફાર કર્યા નથી. દરમિયાન, આજે સોના અને ચાંદીના ભાવમાં નોંધપાત્ર ઘટાડો થયો. MCX પર ટ્રેડિંગ દરમિયાન, સોનાના ભાવમાં પ્રતિ 10 ગ્રામે રૂપિયા 13,000 ઘટ્યા છે. તો ચાંદીના ભાવમાં રૂપિયા 26,000નો ઘટાડો થયો છે.

સોનાની ખરીદી પર 3 % GST વસૂલવામાં આવે છે, જ્યારે સોનાના દાગીનાના મેકિંગ ચાર્જ ઉપર 5 % GST વસૂલવામાં આવે છે. જો ભૌતિક સોનાનો હોલ્ડિંગ સમયગાળો 24 મહિના સુધીનો હોય, તો સ્લેબ દરોના આધારે શોર્ટ ટર્મ કેપિટલ ગેન વસૂલવામાં આવે છે. જો હોલ્ડિંગ પિરિયડ 24 મહિનાથી વધુ હોય, તો ઇન્ડેક્સેશન બેનિફિટ્સ વિના 12.5% ​​નો લોન્ગ ટર્મ કેપિટલ ગેન કર વસૂલવામાં આવે છે. ડિજિટલ સોના અને ચાંદી ઉપર પણ ભૌતિક સોનાની જેમ જ કરવેરા લાદવામાં આવે છે, જોકે ડિજિટલ સોના અને ચાંદી ઉપ 5 % મેકિંગ ચાર્જ લાગુ પડતો નથી.

વારસાગત સોનું

માતાપિતા, જીવનસાથી અથવા ભાઈ-બહેન તરફથી ભેટમાં મળેલ સોનું અને ચાંદીને કરમાંથી મુક્તિ છે. જોકે, સંબંધીઓ સિવાય અન્ય લોકો પાસેથી રૂપિયા 50,000 થી વધુ કિંમતનું સોનું અને ચાંદી મેળવેલ હોય તો કે કરપાત્ર હોય છે. આ કર સોનું અને ચાંદી પ્રાપ્તકર્તા દ્વારા ચૂકવવાપાત્ર છે. ભારતમાં કોઈ વારસાગત કર નથી. જ્યારે વારસાગત સોનું અથવા ચાંદી વેચવામાં આવે છે, ત્યારે કેપિટલ ગેનની ગણતરી મૂળ માલિકની ખરીદી કિંમતના આધારે કરવામાં આવે છે. આ હોલ્ડિંગ પિરિયડમાં અગાઉના માલિકીનો સમયગાળો સામેલ છે.

ETF નિયમો

જો સોના અને ચાંદીના ETF નો હોલ્ડિંગ પિરિયડ 12 મહિના સુધીનો હોય, તો નફા પર સ્લેબ દરે કર લાદવામાં આવશે. જો હોલ્ડિંગ પિરિયડ 12 મહિનાથી વધુ હોય, તો નફા પર કરવેરા વિના 12.5% ​​ના દરે કર લાદવામાં આવશે. સોના અને ચાંદીના ETF ને કર ગણતરી માટે લિસ્ટેડ સિક્યોરિટીઝ તરીકે ગણવામાં આવશે. સોના અને ચાંદીના મ્યુચ્યુઅલ ફંડ માટે, જો હોલ્ડિંગ સમયગાળો 24 મહિના સુધીનો હોય, તો નફા પર સ્લેબ દરે કર લાગશે. જો હોલ્ડિંગ સમયગાળો 24 મહિનાથી વધુ હોય, તો નફા પર કરવેરા વિના 12.5% ​​દરે કર લાગશે.

1 ફેબ્રુઆરી 2026ને રવિવારના દિવસે, સંસદમાં રજૂ કરાયેલા નાણાકીય વર્ષ 2026-2027ના અંદાજપત્રને લગતા તમામ સમાચાર માટે આપ અહીં ક્લિક કરો. 

Follow Us
સુરતના કાપડ ઉદ્યોગને મરણતોલ ફટકો, રો મટિરિયલના ભાવ આસમાને, ઘટ્યો વેપાર
સુરતના કાપડ ઉદ્યોગને મરણતોલ ફટકો, રો મટિરિયલના ભાવ આસમાને, ઘટ્યો વેપાર
મહેસાણાને રેલવેની મોટી ભેટ, 3 નવી ટ્રેનને મંજૂરી, કનેક્ટિવિટીમાં વધારો
મહેસાણાને રેલવેની મોટી ભેટ, 3 નવી ટ્રેનને મંજૂરી, કનેક્ટિવિટીમાં વધારો
બોટાદનો સાળંગપુર રેલવે અંડરબ્રિજ વગર વરસાદે પાણીમાં ગરકાવ- Video
બોટાદનો સાળંગપુર રેલવે અંડરબ્રિજ વગર વરસાદે પાણીમાં ગરકાવ- Video
ઊંઝા ઉમિયા માતાજી સંસ્થાનને મળ્યા નવા પ્રમુખ, પૂર્વ IASની વરણી
ઊંઝા ઉમિયા માતાજી સંસ્થાનને મળ્યા નવા પ્રમુખ, પૂર્વ IASની વરણી
ગુજરાત કોંગ્રેસમાં એંધાણ, 6 જિલ્લામાં નવા પ્રમુખોની થશે નિમણૂક ! Video
ગુજરાત કોંગ્રેસમાં એંધાણ, 6 જિલ્લામાં નવા પ્રમુખોની થશે નિમણૂક ! Video
સુરતમાં લિફ્ટ અચાનક ખોટકાતા 6 લોકો ફસાયા,ભારે જહેમત બાદ કર્યુ રેસ્ક્યૂ
સુરતમાં લિફ્ટ અચાનક ખોટકાતા 6 લોકો ફસાયા,ભારે જહેમત બાદ કર્યુ રેસ્ક્યૂ
નવરાત્રી 2026: ગરબા આયોજકો માટે ફાયર સેફ્ટીના કડક નિયમો
નવરાત્રી 2026: ગરબા આયોજકો માટે ફાયર સેફ્ટીના કડક નિયમો
ઠગબાજોએ લગ્ન કરવાની લાલચ આપી રૂપિયા પડાવ્યા
ઠગબાજોએ લગ્ન કરવાની લાલચ આપી રૂપિયા પડાવ્યા
ફિલ્મી સ્ટાઇલમાં કરવામાં આવી આરોપીઓની ધરપકડ
ફિલ્મી સ્ટાઇલમાં કરવામાં આવી આરોપીઓની ધરપકડ
સુરતમાં બાળકને લાફો મારતો Video Viral, ઝઘડા બાદ સમાધાન
સુરતમાં બાળકને લાફો મારતો Video Viral, ઝઘડા બાદ સમાધાન
g clip-path="url(#clip0_868_265)">